Mua bán xe oto Mazda cũ và mới ✅ Xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX5 ✅ Xe 7 chỗ Mazda Premacy ✅ Xe bán tải Mazda BT50 giá rẻ

Ô tô Toyota tương lai sẽ có công nghệ xịt hơi cay chống trộm

Trước đây, Toyota vốn là hãng khá bảo thủ khi nói đến việc áp dụng những công nghệ mới cho ô tô. Thậm chí, mãi đến gần đây, ô tô của Toyota mới hỗ trợ tính năng Apple CarPlay và Android Auto để kết nối điện thoại thông minh với xe. Ấy thế mà mới đây, hãng Toyota đã nộp hồ sơ đăng ký bản quyền cho một công nghệ mới gây chú ý.

Theo đó, hãng Toyota đã nộp hồ sơ đăng ký bản quyền cho hệ thống tỏa hương thơm có cả tính năng xịt hơi cay chống trộm thông qua cửa gió điều hòa. Được công bố trên mạng vào tuần trước, hồ sơ đăng ký bản quyền của Toyota cho biết hệ thống sẽ tập trung vào việc phát hiện người dùng ô tô và tỏa mùi hương yêu thích của họ trong nội thất.

Hình ảnh giải thích hệ thống tỏa hương và xịt hơi cay của Toyota trong hồ sơ đăng ký bản quyền

Hình ảnh giải thích hệ thống tỏa hương và xịt hơi cay của Toyota trong hồ sơ đăng ký bản quyền

Hệ thống hoạt động bằng cách phát hiện điện thoại của người lái hoặc hành khách rồi tỏa mùi hương thơm tương ứng. Khi người lái và hành khách ra khỏi xe, hệ thống sẽ tiến hành khử mùi cho nội thất. Điều này nhằm đảm bảo những người dùng xe sau đó sẽ không bị khó chịu vì mùi hương không phù hợp.

Tuy nhiên, tỏa mùi hương theo sở thích của người dùng không phải là tính năng thu hút sự chú ý nhất trong hệ thống mới của Toyota. Thay vào đó, tính năng phát hiện việc cố gắng khởi động máy bất hợp pháp và xịt hơi cay vào nội thất để chống trộm mới được quan tâm nhiều nhất.

Toyota không phải là hãng ô tô đầu tiên nghĩ ra tính năng tỏa mùi hương dễ chịu trong nội thất mà người dùng có thể chọn lựa được. Trước Toyota, đã có những hãng xe sang trang bị hệ thống tỏa hương trong ô tô như BMW hay Mercedes-Benz. Thế nhưng, tính năng xịt hơi cay chống trộm thì lại chưa có hãng nào phát triển, trừ Toyota. Có vẻ như Toyota là hãng ô tô đầu tiên "vũ khí hóa" hệ thống tỏa mùi hương trong xe.

Sau khi biết thông tin về hệ thống mới của Toyota, nhiều người đã tự đặt ra câu hỏi: "Nếu hệ thống nhầm chủ xe là trộm và xịt hơi cay thì sao?". Ngoài ra, nguy cơ hệ thống xịt hơi cay khi xe bị tai nạn cũng khiến một số người lo ngại.

Tất nhiên, hệ thống mới này hiện mới được hãng Toyota đăng ký bản quyền chứ chưa được đưa vào ô tô. Hiện chưa rõ khi nào hãng Toyota sẽ trang bị hệ thống tỏa hương kiêm xịt hơi cay chống trộm cho ô tô của mình.

Hệ Thống Tỏa Mùi Hương Trong Xe Xịt Hơi Cay Chống Trộm Xe Tự Xịt Hơi Cay Công Nghệ Chống Trộm Ô Tô

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget