Một trong những cơ quan được Cơ quan Tiêu chuẩn Công nghiệp Nhật Bản giao nhiệm vụ kiểm tra chất lượng sản phẩm đã bắt đầu xem xét các hoạt động tại nhà máy Hatano của Công ty Kobelco & Materials Copper Tube. Đây là một công ty con của nhà sản xuất thép lớn thứ 3 Nhật Bản.
Bộ trưởng Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Hiroshige Seko cho biết tại một cuộc họp báo khi đề cập đến nhà máy nằm ở tỉnh Kanagawa. "Chúng tôi sẽ theo dõi kết quả của cuộc rà soát. Nếu một nhà máy không đáp ứng các tiêu chuẩn ngành tối thiểu, một tổ chức chứng nhận sẽ ra lệnh buộc nó phải thực hiện các biện pháp khắc phục. Trong trường hợp nghiêm trọng, nó có thể đình chỉ vận chuyển và thu hồi chứng nhận." Seko cũng kêu gọi Kobe Steel thành lập ủy ban điều tra bên thứ ba càng sớm càng tốt trong khi thực hiện các biện pháp để ngăn ngừa việc lặp lại vụ bê bối này.
Keiichi Ishii, bộ trưởng bộ phận đất đai, cơ sở hạ tầng, giao thông vận tải và du lịch, cho biết Bộ của ông đã bắt đầu kiểm tra thực tế tại nhà máy Daian ở tỉnh Inabe, Mie hôm thứ Hai ngày 23/10.
Những chi tiết không đạt chuẩn của Kobe Steel trong các sản phẩm đã khiến một loạt các chuỗi cung ứng bị xáo trộn rộng rãi trên toàn cầu cho các nhà sản xuất ô tô, tàu hỏa, máy bay và các thiết bị khác.
Việc kiểm tra nhà máy Daian tập trung vào sự an toàn của các linh kiện đang được sử dụng trong máy bay chở khách của Mitsubishi Regional Jet (MRJ) được phát triển bởi Mitsubishi Heavy Industries Ltd, Ishii nói với các phóng viên.
Ông nói: "Là một quốc gia về thiết kế và chế tạo, chúng tôi cam kết đảm bảo an toàn. Chúng tôi muốn đảm bảo an toàn sản phẩm vì MRJ hướng tới sản xuất hàng loạt. " Bộ này dự định kiểm tra nhà máy Daian đến thứ tư ngày 25/10, một nguồn tin cho biết.
Ngoài nhà máy Daian, dữ liệu sản phẩm nhôm cũng bị làm sai lệch tại nhà máy Kobe Steel thuộc quận Tochigi và Yamaguchi.
MRJ trì hoãn nhiều lần là trung tâm kế hoạch của chính phủ nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp hàng không trong nước. Máy bay của hãng vẫn chưa tham gia vào dịch vụ. Phát ngôn viên của Mitsubishi Heavy cho biết hôm thứ ba ngày 24/10 rằng: Các sản phẩm có trong danh mục kiểm tra đã được sử dụng trong máy bay không có vấn đề an toàn nào được tìm thấy. Nó không gây ảnh hưởng đến lịch trình thử nghiệm của MRJ.
Kobe Steel đã chìm sâu hơn vào cuộc khủng hoảng hôm thứ Sáu khi nói rằng họ đã mất một số khách hàng do đối thủ cạnh tranh.
Công ty cũng đang được kiểm tra xem nó có vi phạm các tiêu chuẩn công nghiệp theo luật định.
Tập đoàn được thành lập vào năm 1905 cho biết họ đã bán các sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng cho khoảng 500 công ty. Công ty ô tô Toyota, Nissan Motor Co., Honda Motor Co cũng như các hãng xe Nhật lớn nằm trong số các doanh nghiệp sử dụng các vật liệu bị ảnh hưởng.
Ở nước ngoài, General Motors, Ford Motor Co, Airbus và Boeing Co. cũng đang điều tra liệu họ có sử dụng bất cứ vật liệu nghi ngờ nào từ nhà sản xuất thép Nhật Bản. Bên cạnh đó thì Cục Tư pháp Hoa Kỳ cũng yêu cầu công ty thép Nhật Bản giao nộp tất cả các tài liệu liên quan đến vụ bê bối. Cùng lúc đó, Cơ quan hàng không châu Âu cũng đưa ra khuyến cáo không sử dụng vật liệu sản xuất của Kobe với các nhà sản xuất máy bay.
Liên quan đến vụ bê bối gây rúng động dư luận trên, cổ phiếu của Kobe đã rớt giá đến 36%, xuống chỉ còn 0,92% đối với cổ phiếu thương mại tính đến thời điểm ngày 25/10.
Sàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe
Đăng nhận xét