Cục Hải quan TP.HCM cho biết, kim ngạch nhập khẩu của mặt hàng ô tô dưới 9 chỗ ngồi có tăng trong các tháng đầu năm. Tuy nhiên, đến tháng 9/2017, kim ngạch bắt đầu giảm dần.
Bên cạnh đó, mức thuế nộp vào ngân sách Nhà nước của nhiều doanh nghiệp phân phối ô tô nhập khẩu tại TP.HCM cũng giảm đáng kể. Điều này cho thấy, dù thời điểm cuối năm là "cơ hội vàng" để mua ô tô, song khách hàng Việt dường như vẫn còn đang thờ ơ với nhiều đợt giảm giá mạnh trên thị trường xe hơi hiện nay.
Nguyên nhân chủ yếu là do người tiêu dùng vẫn có tâm lý chờ đợi hưởng mức thuế ô tô nhập khẩu dưới 9 chỗ ngồi từ các nước Đông Nam Á về 0% vào đầu năm sau.
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia, dù thuế nhập khẩu có giảm về 0% nhưng trong năm 2018 tới, giá xe hơi trong nước cũng khó có khả năng giảm sâu. Bởi vì ngoài thuế nhập khẩu, chúng ta còn rất nhiều "rào cản" thuế quan và phi thuế quan khác và chúng không chịu ảnh hưởng của Hiệp định thương mại tự do hay các cam kết quốc tế. Vì vậy, việc thay đổi các loại thuế và phí này có thể làm thay đổi giá xe nhập khẩu một cách rõ rệt trong năm 2018.
Xe Hơi Xe Ô Tô Thị Trường Ô Tô Thị Trường Ô Tô Việt Nam Thị Trường Xe Hơi Thị Trường Xe Hơi Việt Nam Ô Tô Nhập Khẩu Nhập Khẩu Ô Tô Nhập Khẩu Xe Hơi
Đăng nhận xét