Trong cuộc phỏng vấn với Car Advice , kỹ sư trưởng Land Rover Nick Rogers nói rằng năm 2019 còn dùng hộp số sàn thì đúng là ngớ ngẩn.
Nick Rogers ca ngợi hộp số tự động trên Land Rover Defender 2020 . Ông nói các kỹ sư của hãng đã phải tạo ra hàng triệu dòng mã để kiểm soát hộp số và hệ thống tăng áp điện tử (e-turbo) của SUV này.
Quan trọng hơn, Nick Rogers tin rằng hộp số sàn không hiệu quả dù thực tế hộp số này giúp cho việc thêm hàng ghế thứ ba và đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn dễ dàng hơn.
Với Nick Rogers, hộp số sàn chỉ đơn thuần là nắm một cái cần số, không hơn không kém. "Đó không phải là cách vận hành xe hiệu quả", kỹ sư trưởng của Land Rover nhận xét.
Vì thế, sau 60 năm Defender có hộp số sàn, số tự động đã trỗi dậy và thay thế. "Hộp số sàn chẳng có gì thú vị", Nick Rogers nói.
Tuy nhiên, quan điểm của Nick Rogers không được nhiều fan Land Rover ủng hộ. "Hộp số sàn có nhiều thứ hơn là chỉ nắm cần số. Đó còn là kỹ năng điều khiển, kỹ năng sang số mà không phải dựa vào biện pháp hỗ trợ khác", một người nhận xét trên Car Advice.
"Tôi nghĩ người này (Nick Rogers) chẳng thể tạo ra một chiếc xe theo cách, kiểu dáng và hình thức mà giới mộ điệu tin tưởng", một người khác nhận xét về kỹ sư trưởng Land Rover.
Theo Land Rover, hệ thống an toàn chủ động của Defender mới cần tuân thủ quy định Euro NCAP 2019, mà quy định này không thích hợp với hộp số sàn. Trên thực tế, nhà sản xuất xe có thể dễ dàng bỏ qua quy định này, vì Euro NCAP chưa bao giờ là một yêu cầu bắt buộc.
Có thể đó chỉ là cái cớ để Land Rover loại bỏ số sàn trên Defender.
Còn vấn đề nữa là hộp số sàn khó tương thích với hệ thống khôi phục năng lượng trên Defender mới. Land Rover từng minh chứng hộp số tự động tiết kiệm nhiên liệu hơn hộp số sàn.
Dù sao đi nữa, Land Rover Defender 2020 và có thể cả các bản sau này cũng không có hộp số sàn.
Gia Nguyễn
Ảnh: topspeed
Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ
Đăng nhận xét