Nhà phân phối Mitsubishi Việt Nam cho biết tổng số xe bán ra thị trường nằm trong đợt triệu hồi lần này là 14.051 chiếc. Trong đó, có 9.428 xe Xpander số tự động sản xuất trong khoảng thời gian từ 14/8/2018 đến 22/8/2019 và 4.623 xe thuộc bản số sàn, sản xuất từ ngày 23/8/2018 đến 26/8/2019.
Tất cả số xe nằm trong đợt triệu hồi lần này đều được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sẩn xuất của tập đoàn Mitsubishi Motor Corporation (MMC) đặt tại Indonesia.
Nguyên nhân của đợt triệu hồi là do cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.
Thời gian bắt đầu chiến dịch triệu hồi từ ngày 1/10 đến ngày 30/09/2021. Khách hàng có xe bị ảnh hưởng sẽ được các đại lý ủy quyền của hãng kiểm tra và thay thế miễn phí bơm xăng. Thời gian cho việc thay thế mỗi xe mất khoảng 1 - 2 giờ/xe.
Trước đó vào khoảng tháng 5/2019, nhiều khách hàng tại Việt Nam sử dụng dòng xe Mitsubishi Xpander từng phản ánh về hiện tượng "hụt hơi", thậm chí là chết máy khi đang di chuyển trên đường.
Không chỉ chết máy, mẫu xe bán chạy nhất của Mitsubishi Việt Nam cũng từng bị phàn nàn về hiện tượng phuộc sau chảy dầu.
Thời điểm đó, phía nhà phân phối cho rằng rất có thể nhiều trường hợp bị nhầm giữa màng dầu bám trên phuộc và phuộc bị chảy dầu thật. Mitsubishi Việt Nam lý giải rằng thiết kế khiến phuộc xekhi hoạt động sẽ có lớp màng dầu bám trên trục pít-tông. Lớp dầu trên phuộc là bất thường khi có chiều dài lớn hơn 1/3 chiều dài vỏ phuộc.
Tuy nhiên, các chuyên gia ô tô cho biết hiện tượng chảy dầu là dấu hiệu đầu tiên cho biết giảm xóc của xe đang bị hỏng.
Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ
Đăng nhận xét