Theo đó, các xe nằm trong diện triệu hồi lần này được sản xuất, lắp ráp trong nước từ 01/11/2017 đến 31/05/2018 với tổng số 4.189 xe.
Khuyến cáo từ nhà sản xuất cho hay, trên các xe bị ảnh hưởng, trong quá trình vận hành sẽ xảy ra hiện tượng rung lắc nhẹ và phát ra tiếng kêu từ vị trí giảm xóc sau những lúc đi qua đoạn đường xấu. Nếu tiếp tục sử dụng trong điều kiện này, khung có thể bị yếu và thanh nối treo giảm sóc sau bị bung ra. Lúc đó thanh nối này sẽ va chạm vào bình xăng, tác động vào bình điện và gây ra hư hỏng đối với 2 linh kiện này. Khi 2 linh kiện này bị hư hỏng sẽ gây ra rò rỉ nhiên liệu hoặc dung dịch axit, dẫn đến cháy nổ.
Kết quả phân tích xác định nguyên nhân là do tại công đoạn hàn của khung xe từ nhà cung cấp khung ở Indonesia. Vật liệu chế tạo của gá định vị tấm tăng cường không tuân theo tiêu chuẩn thiết kế, vì vậy sau quá trình sản xuất hàng loạt, gá định vị này đã bị mài mòn dần, dẫn đến tấm tăng cường bị lệch xoay về trước và sau. Độ lệch ngày càng lớn theo thời gian. Công nhân đã dùng búa chỉnh tấm tăng cường để khắc phục độ lệch xoay trước và sau, dẫn tới lỗi độ ngấu và mối hàn. Tại công đoạn kiểm tra cuối dây truyền, kỹ thuật viên khi kiểm tra đã không phát hiện mối hàn bị lệch.
Các chủ phương tiện có xe nằm trong diện triệu hồi nên sớm đem "xế yêu" đến các đại lý ủy quyền của Suzuki Việt Nam để được kiểm tra và thay thế khung xe, khắc phục triệt để lỗi nguy hiểm nêu trên.
Thời gian dự kiến để khắc phục lỗi: 6 ngày/xe, vì vậy khách hàng nên có kế hoạch trước, lên lịch với đại lý để tiện cho việc đi lại của mình.
Chiến dịch triệu hồi sẽ bắt đầu từ 07/10/2019 đến 07/10/2021.
Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ
Đăng nhận xét