Mua bán xe oto Mazda cũ và mới ✅ Xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX5 ✅ Xe 7 chỗ Mazda Premacy ✅ Xe bán tải Mazda BT50 giá rẻ

Các thương hiệu xe hơi Mỹ đang thua trên chính "sân nhà" 6

Trong tháng 6, các "ông lớn" trong ngành sản xuất xe hơi ở Mỹ như General Motors, Ford và Fiat Chrysler đều sụt giảm doanh số bán hàng. Trong khi đó, các thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản lại tăng trưởng mạnh mẽ.

Hiện nay, các mẫu xe bán tải đang dành được sự tin tưởng của khách hàng với sự tăng trưởng mạnh để bù phần sụt giảm của dòng sedan. Nhưng dù có sụt giảm, cổ phiếu của các nhà sản xuất xe hơi tăng, đồng thời tổng doanh thu của ngành công nghiệp ô tô vẫn cao hơn kỳ vọng của các nhà đầu tư tại Wall Street. Sau khi đạt kỷ lục 17,55 triệu chiếc năm 2016, ngành công nghiệp ô tô Mỹ đang có dấu hiệu suy thoái. Theo các nhà phân tích dự đoán, doanh số xe hơi Mỹ sẽ sụt giảm liên tục trong vòng 6 tháng đầu năm.

Các thương hiệu xe hơi Mỹ đang thua trên chính "sân nhà" q63

Các thương hiệu xe hơi Mỹ đang thua trên chính "sân nhà"

Khi thị trường ô tô có dấu hiệu hạ nhiệt, các hãng sản xuất ô tô phải giảm giá và nới lỏng các điều khoản cho vay mua xe dành cho khách hàng. Theo trang web mua sắm xe Edmunds, kỳ hạn trung bình của một khoản vay để mua ô tô đã lên mức kỷ lục là 69,3 tháng trong tháng 6/2017. 

Giám đốc điều hành của Edmunds - Jessica Caldwell cho biết, khi khách hàng vay một khoản lớn để mua xe hơi trong thời gian dài là rủi ro về mặt tài chính.

Tập đoàn sản xuất xe hơi GM cho biết, doanh thu của hãng đã giảm khoảng 5% so với tháng 6/2016, nhưng hãng vẫn kỳ vọng sự khởi sắc trong 6 tháng cuối năm 2017.

"Với điều kiện kinh tế hiện tại, chúng tôi dự đoán doanh số bán lẻ ô tô của Mỹ sẽ vẫn tăng mạnh trong tương lai gần", đại diện GM chia sẻ. Cổ phiếu GM tăng 2,4% trong phiên giao dịch buổi sáng, trong khi Ford tăng 3,3% và cổ phiếu FCA tăng 6%, đây có thể coi là tín hiệu tích cực của các hãng xe Mỹ.

Nhà kinh tế trưởng của GM, Mustafa Mohatarem, cho biết: "Tổng doanh số bán lẻ xe hơi của Mỹ đang được điều chỉnh do sự sụt giảm doanh thu cho thuê xe, nhưng các nguyên tắc cơ bản của nền kinh tế Mỹ vẫn rõ ràng. Với điều kiện kinh tế hiện tại, chúng tôi dự đoán doanh số bán lẻ ô tô của các hãng xe hơi Mỹ sẽ vẫn tăng mạnh trong tương lai không xa"

Về phần mình Ford cho biết, nguyên nhân dẫn đến doanh số bán hàng của hãng giảm do phần bán cho doanh nghiệp và chính phủ giảm 13,9%, tuy nhiên doanh thu từ người tiêu dùng không đổi trong tháng 6. Trong 6 tháng đầu năm, hãng đã bán được 406.464 chiếc SUV, riêng Explorer tăng 23% trong tháng 6. Bên cạnh đó, mẫu bán tải  F-150 đạt mức cao nhất kể từ năm 2001.

Theo các nhà quản lý của Ford, một báo cáo ban đầu về thị trường cho thấy khả năng tổng dung lượng thị trường Mỹ năm 2017 đạt khoảng 16,6 đến 17 triệu xe, thấp hơn so với năm 2016. Cùng với đó, FCA cũng thông báo doanh thu tháng 6 giảm 7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các thương hiệu xe hơi Mỹ đang thua trên chính "sân nhà" f2201

Toyota RAV4 tăng trưởng mạnh mẽ nhất với 24,7%

Trong khi đó, các hãng xe Nhật Bản lại đang ở chiều tăng trưởng ngược lại. Toyota công bố có doanh số tăng trưởng 2,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Người Mỹ đang ưa chuộng mẫu crossover cỡ nhỏ RAV4, giúp doanh thu dòng xe này tăng 24,7%. Bên cạnh đó, những dòng SUV khác như 4Runner, tăng 16,6%. Duy chỉ có doanh số Lexus của Toyota giảm 5,4% so với năm trước.

Nissan cũng thông báo doanh số bán hàng của hãng tại Mỹ đã tăng 2%. Trong số này, doanh số bán tải, SUV và crossover tăng trưởng đến 19,5%, riêng sedan có doanh thu giảm 12,1%. Nissan cũng cho biết, thương hiệu xe sang Infinti của mình đạt mức tăng trưởng 11%. Ngoài ra, Honda cũng đạt mức tăng trưởng nhẹ khoảng 0,8%.

Trong những năm gần đây, người Mỹ không còn ưa chuộng những chiếc xe nhỏ chở khách như sedan mà đầu tư mua những mẫu xe lớn hơn đặc biệt là SUV và xe bán tải. Hơn nữa, người Mỹ đang chọn xe cũ thay vì những chiếc xe hơi mới. Điều đó khiến những thương hiệu xe hơi nổi tiếng của Mỹ như: General Motors, Ford và Fiat Chrysler đang thua trên chính "sân nhà" của mình.

Xe Hơi Xe Hơi Mỹ

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget