Mua bán xe oto Mazda cũ và mới ✅ Xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX5 ✅ Xe 7 chỗ Mazda Premacy ✅ Xe bán tải Mazda BT50 giá rẻ

Tại sao cần có giao thức về xe tự lái khi gặp tai nạn? 6

Tại sao cần có giao thức về xe tự lái khi gặp tai nạn?

Tai nạn sẽ là một điều không thể tránh khỏi khi các đội taxi tự lái bắt đầu tham gia giao thông cùng với ô tô, xe máy và người đi bộ trên các tuyến đường công cộng. Mỗi sự cố trên đường đều cần được điều tra và xem xét kỹ lưỡng. Bên cạnh đó, bất kỳ cần một vụ tai nạn thương tâm nào xảy ra cũng có thể làm rung chuyển luồng dư luận.

Để giải quyết vấn đề trên,  Amnon Shashua đã đưa ra một giải pháp trong một blog đăng hôm thứ Ba. Nhà đồng sáng lập của Mobileye đã đề xuất một giao thức công nghệ cho phép các nhà điều tra nhanh chóng nhằm xác định chiếc xe gây ra tai nạn.

Nói về việc thiếu hụt giao thức công nghệ, Dan Galves - người phát ngôn của Mobileye đã phát biểu: "Bạn có thể sẽ phải tiến hành điều tra trong một thời gian khá dài. Và cũng chưa chắc đã xác định được đối tượng gây tai nạn. Sau đó các nhà sản xuất ô tô sẽ phải đối mặt với trách nhiệm pháp lý và niềm tin tiêu dùng có thể giảm sút."

Dưới đây là những yếu tố chính trong giao thức mà ông Dan Galves đã đề cập:

- Một chiếc xe tự lái có thể hoạt động ở tốc độ bình thường khi lưu lưu thông cùng với các loại phương tiện khác.

- Nếu tai nạn xe hơi xảy ra, các nhà điều tra có quyền truy cập ngay vào dữ liệu cảm biến của nó để xác định nguyên nhân.

- Các thuật toán công nghệ tiêu chuẩn sẽ ngăn không cho xe thực hiện các quyết định rủi ro có thể gây ra va chạm.

- Xe tự lái sẽ không phải chịu trách nhiệm pháp lý nếu chiếc xe còn lại gây ra tai nạn.

- Các thuật toán công nghệ sẽ xác định hành động lẩn tránh khả quan nhất mà một chiếc xe có thể thực hiện để tránh tai nạn.

 Yếu tố cuối cùng nói trên thực sự rất thông minh. Chẳng hạn như một chiếc xe tự lái được lập trình để tránh người đi bộ bằng mọi giá, thậm chí ngay khi nó phải đụng vào xe khác?

Con số thương vong đó sẽ giảm đi rất nhiều nêu sử dụng giao thức thông minh này

Shashua không hề đưa ra một chỉ thị "không gây hại" mơ hồ. Thay vào đó, ông đang đề xuất một loạt các thuật toán cụ thể mà sẽ được các nhà quản lý và các đại lý bảo hiểm chấp nhận và các nhà sản xuất ô tô sẽ thông qua.Trong trường hợp những thuật toán này đã được thông qua, nếu một chiếc xe tuy có trục trặc nhưng không gây ra tai nạn thì nhà sản xuất ô tô sẽ không phải chịu trách nhiệm.

Trong một bài báo học thuật xuất bản vào thứ ba, Shashua đã phác thảo đề xuất của mình về một quy trình "không gây hại" trên toàn ngành.

Vì thế, ông ấy sẽ có một buổi điều trần trang trọng. Công ty của Shashua hiện chiếm 70% thị phần của phần mềm phát hiện chướng ngại vật trên thế giới. Sau khi Tập đoàn Intel hoàn tất việc mua lại Mobileye trong năm nay với 15 tỷ đô la, dẫn đến việc Shashua sẽ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về nhóm xe ô tô tự động.

Giả định trong đề xuất này có thể sẽ gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi sắp tới. Nhưng điều cần lưu ý trong blog của Shashua là các nhà sản xuất ô tô sẽ đưa ra một thứ gì đó thay cho những giới hạn pháp lý trong trách nhiệm mà họ phải chịu.

Một chiếc xe tự lái được trang bị những loại camera, radar và lidar an toàn hơn nhiều so với các phương tiện thông thường. Ví dụ, một chiếc xe như vậy có thể tính toán chính xác mức độ gần sát với xe khác để giảm tải nguy cơ va chạm phía sau xe.

Nếu toàn bộ các loại phương tiện trên đất Mỹ đều tự điều khiển, Shashua ước tính rằng hàng năm sẽ chỉ có 40 tai nạn giao thông gây tử vong. Con số thương vong đó sẽ giảm đi rất nhiều so với 40.000 người chết vì tai nạn xe ở Hoa Kỳ vào năm ngoái.

Galves đặt ra câu hỏi:  "Tuy xã hội có thể chấp nhận sai lầm của con người, nhưng điều gì sẽ xảy ra trong ngày đầu tiên trong lúc lái xe mà bạn không cần ngồi ở ghế lái? Để tạo môi trường thuận lợi cho các phương tiện tự lái, chúng ta cần nhanh chóng và dứt khoát giải quyết vấn đề tai nạn."

Sàn mua bán xe uy tín việt namTìm Xe

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget