Mua bán xe oto Mazda cũ và mới ✅ Xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX5 ✅ Xe 7 chỗ Mazda Premacy ✅ Xe bán tải Mazda BT50 giá rẻ

Phân khúc ô tô nào đắt khách nhất nửa đầu năm 2017 tại Việt Nam? 6

Phân khúc xe hạng B đắt khách nhất thị trường Việt với 19.248 xe bán ra.

Phân khúc xe hạng B đắt khách nhất thị trường Việt với 19.248 xe bán ra

Theo số liệu thống kê từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam VAMA, trong nửa đầu năm 2017, khách hàng Việt mua 134.268 xe, trong đó có 79.399 xe con, tăng 6,7% so với cùng kỳ năm 2016. Doanh số trên chủ yếu thuộc xe phổ thông gồm phân khúc A, B, C, D, MPV và xe bán tải (pick-up).

Cụ thể, phân khúc xe hạng B đắt khách nhất với 19.248 chiếc bán ra. Tiếp theo là phân khúc xe hạng C với 12.804 chiếc bán ra. Bán chậm nhất trong nửa đầu năm 2017 là phân khúc crossover cỡ B, mặc dù đây là "mảnh đất" hứa hẹn tăng trưởng tốt tại thị trường Việt hiện nay.

Sở dĩ phân khúc B bán chạy nhất là có nhiều mẫu xe với giá bán và công năng phù hợp với phần lớn khách Việt, đặc biệt là những khách hàng mua ô tô lần đầu. Một số cái tên nổi bật nhất của phân khúc B chính là Toyota Vios với doanh số bán xe đạt 9.688 chiếc, chiếm đến 50%. Dù đối thủ Honda City, Mazda2 có cố gắng bám đuối thế nào cũng không thể phá vị thế độc tôn của Toyota Vios.

Ở vị trí thứ 2, phân khúc C tiếp tục là sân khấu của một mình Mazda3. Nhờ chiến lược giảm giá liên tục không ngừng của nhà phân phối Trường Hải Thaco, Mazda3 vẫn vững vàng ở vị trí số 1 trong bảng xếp hạng, thậm chí có những tháng doanh số vượt trên 1.000 xe - con số mà ít người nghĩ tới khoảng 2 năm trước. 

Ở vị trí thứ 3, phân khúc bán tải đầy tiềm năng nắm giữ nhiều lợi thế như ưu đãi thuế, phí hay tính đa dụng của sản phẩm. Các vị trí còn lại thuộc về SUV cỡ D, MPV, cỡ A, crossover cỡ C, cỡ D và crossover cỡ B. Trong đó, phân khúc D đang nhường lại thị phần cho crossover do cùng mức giá 1 tỷ đồng nhưng xe gầm cao đa dụng hơn hẳn. Hơn nữa, crossover cỡ B được đánh giá là tiềm năng nhưng lựa chọn lại quá ít, chỉ với 3 xe có doanh số doanh số nổi trội hơn là EcoSport, Vitara và Trax.

Tổng số xe bán ra theo từng phân khúc nửa đầu năm 2017

Tổng số xe bán ra theo từng phân khúc nửa đầu năm 2017

Chú thích: B(11): tức là phân khúc B có 11 mẫu xe

Tuy nhiên, nếu tính theo doanh số trung bình (tổng doanh số chia cho số lượng mẫu xe) thì thứ tự trong bảng xếp hạng trên lại thay đổi. Phân khúc B "ăn nên làm ra" nhất nhưng lại có rất nhiều xe. Ngoài Toyota Vios, Mazda2 và Honda City doanh số cao, các mẫu xe khác doanh số đều lẹt đẹt khiến doanh số trung bình giảm sâu. 

Phân khúc A đứng vị trí số 1 về doanh số trung bình cao nhất nửa đầu năm 2017 tại Việt Nam.

Phân khúc A đứng vị trí số 1 về doanh số trung bình cao nhất nửa đầu năm 2017 tại Việt Nam

Tính theo cách này, phân khúc xe hạng A lại về nhất nhờ doanh số "khủng" của Kia Morning. Đáng chú ý là Hyundai Thành Công không công bố kết quả kinh doanh của i10, nếu không phân khúc này còn cao hơn nữa. Các vị trí tiếp theo thuộc về SUV cỡ D, C và pick-up - mối phân khúc có khoảng 6 xe. Tuy doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm cao nhất nhưng nhiều "con nhất" đã kéo phân khúc B tụt xuống thứ 6 tính theo doanh số trung bình.

Doanh số trung bình thể hiện rõ mức độ cạnh tranh trong từng phân khúc khác nhau. Ví dụ, nếu tổng doanh số tổng nhưng doanh số trung bình thấp thì điều này có nghĩa là phân khúc đó có nhiều mẫu xe cạnh tranh. Ngược lại, những phân khúc có số lượng xe ít hay các xe đồng đều thì doanh số trung bình sẽ cao.

Thị trường Việt Nam được nhận định là sẽ phát triển theo hướng bùng nổ xe cỡ nhỏ và crossover. Do đó, với nhiều cách khác nhau như giảm giá, khuyến mại hay lắp ráp trong nước thay vì nhập khẩu nguyên chiếc từ ASEAN, mỗi hãng xe sẽ đưa ra cách tiếp cận riêng để mang lại nhiều lợi ích nhất cả về doanh số và thị phần.

Phân Khúc Ô Tô Thị Trường Oto Thị Trường Xe Hơi

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget