Mua bán xe oto Mazda cũ và mới ✅ Xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX5 ✅ Xe 7 chỗ Mazda Premacy ✅ Xe bán tải Mazda BT50 giá rẻ

Thuế về 0%: Giá giảm đến đâu khách mới chịu xuống tiền mua xe hơi? 6

Xe nhập từ ASEAN tăng đột biến

Lượng xe nguyên chiếc nhập khẩu từ ASEAN (thực chất chỉ từ Thái Lan, Indonesia) có xu hướng tăng dần từ năm 2014 đến nay theo như số liệu thống kê từ Tổng cục Hải quan. Cũng theo số liệu mới nhất mà Tổng cục Hải quan đưa ra thì lượng ô tô dưới 9 chỗ nguyên chiếc nhập khẩu có xuất xứ từ các quốc gia trong khu vực ASEAN chỉ tính riêng trong 3 tháng đầu năm lên đến 14.460 chiếc. So với cùng kỳ năm 2016,  đã tăng hơn 68%. Số lượng xe nhập khẩu từ các nước này đã tăng mạnh ngay sau khi thuế suất từ thị trường ASEAN giảm còn 30%. Dự đoán vào năm 2018, khi thế suất về 0%, số lượng nhập khẩu ô tô từ ASEAN sẽ chiếm một số lượng rất lớn.

Xe nhập từ ASEAN sẽ tăng đột biến khi miễn thuế nhập khẩu.

Xe nhập từ ASEAN sẽ tăng đột biến khi miễn thuế nhập khẩu

Nếu thuế nhập khẩu từ ASEAN vào Việt Nam về 0% thì giá xe có thể giảm từ 130-140 triệu/xe. Thêm vào đó, theo như quy định mới thì những mẫu xe có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống sẽ được giảm thêm 5% thuế tiêu thụ tính từ ngày 1/1/2018 (từ 40% hiện nay xuống còn 35%) thì giá xe sẽ giảm xuống nhiều hơn nữa.

Giá xe vẫn... đứng im!

Một bức tranh toàn cảnh về nhập khẩu ô tô vào năm 2018 đang được nhìn nhận rất thu hút và đắt khách. Tuy nhiên,  từ thực tế hiện nay thì rõ ràng thị trường ô tô lại đang bị chững lại. Những người được cho rằng trực tiếp hưởng lợi từ khi Hiệp định AFTA có hiệu lực đang tỏ rõ nỗi nghi ngờ.  Hầu hết theo các ý kiến đánh giá ghi nhận được là dù giá thuế có giảm thì chắc chắn một điều rằng : Giá xe sẽ ít dao động, thậm chí...đứng im.

Các dòng xe nhập khẩu hiện đang chiếm ưu thế tại thị trường Việt Nam có thể sẽ được giảm giá tới 30% (do thuế suất về 0%) nhưng đa phần các khách hàng đều cho biết họ sẽ không đợi chờ đến năm 2018 mới tiến hành mua xe, vì họ đã quá hiểu thị trường ô tô trong nước. Đó là những ý kiến của các khách hàng mà chúng tôi ghi nhận được khi tiến hành một cuộc thăm dò, khảo sát tại nhiều showroom ô tô ở thời điểm hiện tại.

Phần đông khách hàng hiện nay đều không còn tâm lý háo hức đợi chờ mua xe nhập khẩu giá rẻ. Thậm chí, nhiều người còn bày tỏ ý kiến lo ngại rằng: Nền công nghiệp ô tô non trẻ của Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng rất lớn từ chính sách đưa mức thuế suất về mức 0%. Một số khác còn đưa ra những đồn đoán rằng, nhiều hãng sản xuất sẽ giảm mức sản xuất trong nước, tăng cường nhập khẩu để giảm chi phí sản xuất và tăng lợi nhuận.

Giá Xe Ô Tô Nhập Khẩu Nhập Khẩu Ô Tô

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget