Mua bán xe oto Mazda cũ và mới ✅ Xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX5 ✅ Xe 7 chỗ Mazda Premacy ✅ Xe bán tải Mazda BT50 giá rẻ

Giá đã chạm đáy, kịch bản nào cho giá ô tô 2018? 6

Giá xe không thể thấp hơn

"Tính đến nay, giá xe hơi sản xuất, lắp ráp trong nước đã giảm khá nhiều so với trước. Có thể nói giá xe đã chạm tới đáy, không có điều kiện giảm hơn", ông Bùi Kim Kha - Phó Tổng giám đốc Công ty ô tô Trường Hải cho biết.

"Đặc biệt, đối với dòng xe nhập khẩu, do giá xe liên tục giảm mạnh trong thời gian vừa qua. Dự báo, trong thời gian tới, giá xe cũng không thể giảm thêm và nếu có giảm thì mức giảm chủ yếu do các đại lý tự đưa ra và không đáng kể", ông Kha nhấn mạnh. Vì thế, nhiều chuyên gia nhận định rằng, với phát biểu này, Kia hay Mazda do Trường Hải sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu sẽ khó có thêm chương trình giảm giá nào từ nay tới cuối năm.

Giá xe giảm mạnh do chính hãng và các đại lý cạnh tranh nhau gây nên

Giá xe giảm mạnh do chính hãng và các đại lý cạnh tranh nhau gây nên.

Không riêng Trường Hải, một số doanh nghiệp FDI khác như: Ford Việt Nam hay Toyota Việt Nam,... khi được hỏi cũng cho biết, từ đầu năm đến nay, giá xe (bao gồm cả sản xuất, lắp ráp trong nước lẫn nhập khẩu), đã giảm khá mạnh. Bên cạnh sự trượt giá từ chính hãng, nhiều đại lý cũng giảm thêm. Do đó, thực tế cho thấy, hàng loạt mẫu xe đã có giá rẻ hơn cả trăm triệu đồng.

Theo các doanh nghiệp, giá ô tô sản xuất lắp ráp trong nước được cấu thành từ chi phí vận tải, lắp ráp, các loại thuế phí, quản lý, bán hàng, chi phí nhập khẩu bộ linh kiện và lợi nhuận của doanh nghiệp, đại lý. Thuế, phí của dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước hiện đang không có sự thay đổi nào. Vì thế, giá xe giảm trong thời gian qua là do doanh nghiệp đã cắt giảm chi phí quản lý, bán hàng, đặc biệt là lợi nhuận. Các xe bị cắt giảm tối đa chi phí và lợi nhuận khó có thể gắng gượng giảm thêm.

Bước sang năm 2018, giá xe chỉ có thể giảm khi nhận được những chính sách hỗ trợ từ Chính phủ.

Năm 2017, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN được giảm thuế suất, thuế nhập khẩu xuống còn 30%. Theo tính toán, giá xe sẽ giảm từ 5-7%. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, đến nay, nhiều mẫu xe đã giảm từ 10-15%, tức là giảm gấp đôi so với mức giảm do thuế nhập khẩu mang lại. Dự kiến, sang 2018, mặc cho thuế nhập khẩu có giảm từ 30% về 0%, giá xe cũng khó có thể giảm mạnh.

Riêng với xe nhập khẩu ngoài khu vực ASEAN vẫn phải chịu thuế suất thuế nhập khẩu từ 50-70%. Đây là dòng xe không được hưởng ưu đãi thuế quan, vừa qua đã hạ giá mạnh để cạnh tranh, thậm chí không ít mẫu chấp nhận bán lỗ để thu hồi vốn và ngừng nhập khẩu.

Nhiều đại lý bán xe Ford và Toyota tại Hà Nội cho biết, lần cuối, hai hãng xe Toyota và Ford đưa ra chương trình giảm giá là vào tháng 2/2017. Tuy nhiên, nhiều mẫu xe Toyota và Ford đã giảm giá từ 50 tới 100 triệu đồng là do các đại lý tự thực hiện. Nguyên nhân được các đại lý đưa ra là do các đối thủ cạnh tranh giảm giá mạnh nên buộc họ phải hạ giá theo để giữ khách hàng, cho dù chính hãng không có chương trình giảm giá. Bán một chiếc xe được chính hãng chiết khấu khoảng 5-9%, trong khi đó nhiều mẫu xe phải giảm giá cả trăm triệu, tức là bán lỗ vốn.

Giá xe hơi năm 2018 vẫn thực sự là một ẩn số

Giá xe hơi năm 2018 vẫn thực sự là một ẩn số.

Ẩn số giá ô tô 2018

Năm 2018, thuế tiêu thụ đặc biệt giảm còn 40% với xe 1.5L đến 2.0L, 35% với xe có dung tích xi lanh từ 1.5L trở xuống; thuế suất thuế nhập khẩu xe nguyên chiếc từ ASEAN giảm còn 0%. Đồng thời, với xe sản xuất lắp ráp trong nước, đang có đề nghị giảm thuế nhập khẩu bộ linh kiện về mức 0% thay vì 15% như hiện nay. Vì thế, theo nguyên tắc, khi thuế giảm thì giá bán xe sẽ giảm.

Tuy nhiên, việc giảm giá xe còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Năm 2018, các doanh nghiệp sẽ nhập khẩu nhiều mẫu xe mới, giá bán cao hay thấp còn phụ thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Khác với nhiều mẫu xe phải giảm giá cả trăm triệu đồng vẫn khó bán, một số mẫu xe lại luôn khan hàng và giá thành ổn định. Điển hình như Ford Explorer nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ hay Toyota Fortuner nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Toyota Fortuner nhập khẩu.

Mới đây, một số nguồn tin cho biết, Bộ Tài chính đang đề suất sửa hàng loạt luật thuế, trong đó có thuế tiêu thụ đặc biệt, thuế giá trị gia tăng và thuế thu nhập doanh nghiệp được cho có ảnh hưởng tới giá xe. Nếu các luật thuế này được sửa đổi, mức thuế suất thay đổi, chắc chắn giá xe cũng dao động theo.

Ngoài ra, giá xe còn bị ảnh hưởng bởi hàng rào kỹ thuật. Các cơ quan chức năng đã có ý định sử dụng các biện pháp phòng vệ thương mại để hạn chế xe nhập khẩu nguyên chiếc từ khu vực ASEAN tràn vào. Một số biện pháp như nâng giá tính thuế, kiểm soát chặt CO form D và hoạt động nhập khẩu ô tô,... đã được tính đến. Nếu xe nhập khẩu từ ASEAN bị hạn chế, không thể tràn vào Việt Nam, trong khi nhu cầu cao thì giá khó có thể giảm.

Với phân khúc xe pick up, Chính phủ đã có chỉ đạo các cơ quan chức năng xem xét lại thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ. Xe pick up nhập khẩu về Việt Nam hiện chịu thuế tiêu thụ đặc biệt từ 15-25% tùy dung tích xi lanh và lệ phí trước bạ, như xe tải mức 2%. Tới 2018, mức thuế này có thể sẽ được nâng lên để hạn chế nhập khẩu.

Giá Ô Tô Giá Ô Tô 2018 Ô Tô Nhập Khẩu

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget