Mua bán xe oto Mazda cũ và mới ✅ Xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX5 ✅ Xe 7 chỗ Mazda Premacy ✅ Xe bán tải Mazda BT50 giá rẻ

Xe bán tải tại Việt Nam có tăng giá đột biến? 6

Nhiều sắc thuế dành cho xe bán tải đang được kiến nghị điều chỉnh 1
Nhiều sắc thuế dành cho xe bán tải đang được kiến nghị điều chỉnh

Kiến nghị cho thấy, Bộ Tài chính có trách nhiệm rà soát và điều chỉnh mức thuế suất nhập khẩu ưu đãi MFN với các phụ tùng, linh kiện ô tô thích hợp với định hướng của Chính phủ về việc khuyến khích phát triển sản xuất những phụ tùng, linh kiện xe hơi quan trọng có thể sản xuất trong nước, đồng thời có tính tới mối quan hệ giữa việc phát triển lắp ráp, sản xuất nội địa với việc cam kết hàm lượng và sản lượng giá trị gia tăng của các doanh nghiệp tạo ra trong nước.

Đồng thời, Bộ Tài chính cũng đã đề xuất điều chỉnh những chính sách về thuế tiêu thụ đặc biệt trong Luật số 106/2016/QH13 ban hành năm 2016.

Cụ thể, điều chỉnh tăng mức thuế cho xe có dung tích xi lanh trên 2500 cm3; bổ sung những chính sách về thuế dành cho các những chủng loại ô tô chở người tới 9 chỗ ngồi có giá trị rất lớn và loại ô tô có kích thước lớn chưa thích hợp với điều kiện hạ tầng giao thông theo Quyết định số 229/2016 do Chính phủ ban hành năm 2016 về cơ chế, chính sách triển khai Chiến lược và Quy hoạch phát triển ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam.

Áp dụng mức thuế cao hơn đối với trường hợp một loại xe ô tô được tính theo hai mức thuế khác nhau.

Đáng chú ý, Bộ tài chính có trách nhiệm báo cáo Quốc hội và Chính phủ áp dụng thuế nhập khẩu, thuế suất tiêu thụ đặc biệt đối với xe bán tải (pick-up) có từ 5 chỗ ngồi trở xuống và có khối lượng chuyên chở nhỏ hơn 1.500 kg như xe ô tô con dưới 9 chỗ; đồng thời tăng lệ phí trước bạ đối với các dòng xe bán tải.

Các dòng xe bán tải nhập khẩu vào Việt Nam hiện nay có thể suất nhập khẩu chỉ 5% thấp hơn các dòng xe con khác với mức 30%. Ngoài ra, các loại thuế, phí khác cũng rất thấp như phí trước bạ là 2% thay vì mức chung từ 10-12%, thuế tiêu thụ đặc biệt chỉ 15% trong khi các dòng khác tới đây áp mức từ 40-130%.

Theo số liệu thống kê của Tổng cục Hải quan trong giai đoạn từ năm 2010 tới 2016, xe bán tải nhập khẩu về Việt Nam tăng mạnh cả về giá trị và số lượng. Cụ thể, Việt Nam năm 2010 chỉ nhập 2.600 xe, con số này đã đạt 29.900 xe năm 2016, tăng gấp hơn 10 lần so với năm 2010.

Có thể thấy, nếu các sắc thuế của xe bán tải bị điều chỉnh, giá của xe này tại Việt Nam có thể tăng vài trăm triệu đồng. Các dòng xe bán tải nhập khẩu về Việt Nam hiện nay chủ yếu có nguồn gốc từ Thái Lan.

Đề xuất của Bộ Công thương cho thấy, dự kiến Bộ Tài chính sẽ phải gia hạn thời điểm có hiệu lực đối với mức thể áp dụng cho ô tô có dung tích xi lanh nhỏ hơn 1500 cm3 tới ngày 31/12/2022.

Theo báo cáo, thay đổi giá tính thuế cho xe lắp ráp, sản xuất nội địa áo dụng tới 31/12/2022 với việc không tính thuế tiêu thụ đặc biệt cho phần giá trị gia tăng tạo ra trong nước là phụ tùng, linh kiện để tăng năng lực cạnh tranh so với những sản phẩm lắp ráp, sản xuất trong nước, khuyến khích các thương hiệu xe nâng cao hàm lượng giá trị gia tăng được sản xuất nội địa.

Bộ Tài chính cũng đã đề xuất với Chính phủ về việc Bộ này cần tăng cường quản lý xuất xứ, giá trị tính thuế xe hơi nguyên chiếc nhập khẩu trong thời gian gần đây có dấu hiệu tăng đột biến.

Thị Trường Xe Bán Tải Xe Bán Tải

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget