Mua bán xe oto Mazda cũ và mới ✅ Xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX5 ✅ Xe 7 chỗ Mazda Premacy ✅ Xe bán tải Mazda BT50 giá rẻ

Điện thoại di động nên có 'chế độ lái xe' để trở nên vô hiệu trong xe 6

Điện thoại di động nên có 'chế độ lái xe' để trở nên vô hiệu trong xe .

Quỹ an toàn đường bộ Brake và Be Phone Smart - một chiến dịch của RAC kêu gọi ngành công nghiệp truyền thông thêm vào thiết lập 'đang lái xe', chặn cuộc gọi, tin nhắn và thông báo khi người lái xe ngồi trước vô lăng.

Họ nói rằng công nghệ này là cực kì cần thiết để giảm thiểu "những ca tử vong không đáng có và chấn thương nghiêm trọng do việc sử dụng điện thoại di động khi đang lái xe."

Nhóm đã viết thư cho Android, Microsoft và GSMA nhằm đưa công nghệ này vào các thế hệ điện thoại di động mới. Lá thư này được đưa ra trước khi Apple tung ra bản cập nhật hệ điều hành iOS 11 trong tuần này với chế độ 'Đừng làm phiền khi đang lái xe' có khả năng phát hiện người dùng đang lái xe.

Chế độ này cũng theo kế hoạch của Bộ Giao thông vận tải tìm cách ngăn người lái xe nhắn tin và thực hiện cuộc gọi nhờ sử dụng công nghệ GPS. Brake và chiến dịch Be Phone Smart của RAC đã hoan nghênh tính năng mới của iPhone vì nó có thể tự động ngăn chặn sự xao nhãng từ điện thoại di động ngay từ đầu.

iPhone có tính năng hạn chế xao nhãng .

iPhone có tính năng hạn chế xao nhãng.

Giám đốc Chiến dịch cua Brake Jason Wakeford nói: "Việc sử dụng trái phép điện thoại khi lái xe là một mối đe dọa ngày càng lớn đối với an toàn đường bộ. "

"Nghiên cứu cho thấy sử dụng điện thoại khi đang lái xe ảnh hưởng đến tốc độ phản ứng cũng tương tự như việc lái xe khi đang say rượu, làm tăng khả năng xảy ra tai nạn."

"Chúng ta đã nghiện sử dụng điện thoại di động và một giây xao nhãng gây ra bởi một cuộc gọi, một tin nhắn hoặc thông báo khi đang lái xe có thể dẫn tới tử vong."

"Ngành công nghiệp phải có trách nhiệm thêm vào các công nghệ tiêu chuẩn giúp người dùng chú ý lái xe, bảo vệ tính mạng và ngăn ngừa tai nạn."

Họ hy vọng chế độ này sẽ tự động phát hiện người dùng đang lái xe và để màn hình trống, tạm treo thông báo xuất hiện và có thể gửi tin nhắn tự động tới những người liên hệ với người dùng để thông báo cho họ biết người dùng đang lái xe.

Công nghệ này cũng có nghĩa là thiết bị cầm tay chỉ có thể được sử dụng là thiết bị rảnh tay và sẽ cung cấp bằng chứng cho thấy điện thoại ở chế độ "lái xe an toàn" - có thể dẫn đến giảm phí bảo hiểm.

Nhóm cũng nói việc sử dụng trái phép điện thoại di động cầm tay khi đang lái xe giờ đây đang ở mức "đại dịch", với khoảng 11 triệu người lái xe ở Anh thừa nhận có thực hiện hoặc nhận cuộc gọi trong lúc lái xe.

Năm triệu người lái xe cũng nói rằng họ từng chụp ảnh hoặc quay phim khi đang điều khiển xe.

Nhiều tài xế sử dụng điện thoại khi lái xe .

Các lái xe sử dụng thiết bị cầm tay khi lái xe có nguy cơ gặp tai nạn cao gấp bốn lần người không sử dụng, vào năm 2015, có 22 người thiệt mạng và 99 người bị thương nghiêm trọng trong các trường hợp tai nạn khi vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại cầm tay.

Người phát ngôn của RAC Be Phone Smart Pete Williams cho biết: "Sử dụng điện thoại bất hợp pháp khi đang lái xe là một trong những vấn đề lớn nhất trong thời đại của chúng ta và phải cần có nỗ lực phối hợp để đưa thông điệp này đến người lái xe rằng hành động đó là hoàn toàn không chấp nhận được."

"Chúng tôi cần các tổ chức phối hợp cùng nhau tìm ra cách sáng tạo để giúp người điều khiển phương tiện giao thông nhận ra rằng không có tin nhắn hay dòng trạng thái mạng xã hội nào trong khi đang lái xe là đáng để mạo hiểm cả"

"Lần cập nhật iOS mới của Apple là một bước tiến lớn và các thiết bị cầm tay được hàng triệu người sử dụng lần đầu tiên sẽ có phần mềm tích hợp sẵn có thể giảm nguy cơ xao nhãng do điện thoại gây ra."

"Bây giờ chúng tôi cần các hệ điều hành chính khác - Android của Google và điện thoại Windows của Microsoft theo dấu bước tiến này."

Sử Dụng Điện Thoại Khi Lái Xe Iphone Sử Dụng Điện Thoại Lái Xe Sử Dụng Điện Thoại

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget