Audi R8 V10 Plus được trình làng vào năm 2016 và là thế hệ cải tiến thứ 2 của dòng xe trứ danh R8. Xét về tổng thể, Audi R8 V10 Plus không có sự thay đổi rõ rệt về kiểu dáng mà thay vào đó là những tinh chỉnh nhẹ đem đến sự mới mẻ và hiện đại hơn cho mẫu siêu xe. Ngoài ra, tính tới thời điểm hiện tại, R8 V10 Plus vẫn là mẫu xe "Flagship" cao cấp nhất trong gia đình xe thể thao nhà Audi.
Thay đổi đầu tiên dễ dàng nhận thấy nhất trên Audi R8 V10 Plus chính là cụm đèn chiếu sáng với công nghệ Full-Led cùng thiết kế góc cạnh và sắc sảo, mang đậm phong cách của Audi. Bên dưới cụm đèn là hốc hút gió cỡ lớn giúp tăng tính khí động học cho xe.
Nắp ca-pô với 2 đường gân dập nổi khoẻ khoắn. Mặt ca-lăng cùng lưới tản nhiệt hình lục giác sơn xám cho cái nhìn dữ dằn hơn. Logo Quattrođược gắn gọn gàng ở một bên.
Ở phần hông xe, người nhìn sẽ thấy rõ kết cấu trên phiên bản cũ được giữ nguyên trên thế hệ thứ 2 này của R8. Màu sơn trên mẫu siêu xe này rất thu hút bất kể đi vào ban ngày hay trời tối vì nước sơn có độ bóng rất cao và công nghệ sơn trên Audi R8 V10 Pluscũng có độ tán xạ ánh sáng tốt. Trên xe còn có rất nhiều chi tiết sử dụng vật liệu carbon như gương, ốp khe hút gió... Thêm vào đó, phần thân xe của Audi R8 V10 Plus là chi tiết được san sẻ với "người anh em cùng cha khác mẹ" Lamborghini Huracan.
Nắp bình xăng được chế tạo bằng hợp kim nhôm, dập nổi chữ R8 bên ngoài. Tấm ốp bên ngoài bằng chất liệu sợi carbon. Một khe hút gió được đặt bên cạnh trụ C để hướng luồng gió làm mát khối động cơ đặt giữa.
Khi nói đến một siêu xe thể thao, chắc chắn bộ "giò" là thứ không thể thiếu. R8 V10 Plus được Audi trang bị bộ mâm khủng kích thước lớn với 5 chấu kép màu nhôm cực kỳ thể thao và khoẻ khoắn. Đi kèm với đó còn là bộ lốp mỏng cho hiệu quả bám đường tốt. Ngoài ra, bộ kẹp phanh chính hiệu Audi sơn màu ghi xám làm tăng thêm vẻ mạnh mẽ cho siêu xe, kết hợp với đĩa phanh của R8 V10 Plus kích thước lớn tương đương với một bộ mâm của một chiếc xe phổ thông.
Để đảm bảo độ cân bằng cao nhất khi hoạt động ở tốc độ cao, R8 bổ sung thêm cánh gió sợi carbon cùng những khe khuếch tán bên dưới cản sau, đây cũng chính là chi tiết phân biệt rõ ràng nhất ở ngoại thất trên bản V10 và V10 Plus.
Phần đuôi xe có thiết kế khá tương đồng với phần đầu với khe hút gió sơn đen cùng các lưới dạng tổ ong được đặt gọn gàng ngay bên dưới cụm đèn hậu dạng Led. Cặp ống xả kép cùng các cánh gió gầm xe giúp tăng thêm vẻ nam tính cho xe.
Bước vào không gian nội thất, Audi R8 V10 Plussở hữu ngôn ngữ thiết kế tổng thể theo phong cách hoàn toàn mới của Audi. Vật liệu chủ yếu cấu tạo nên khoang cabin này là da cao cấp và sợi carbon. Vô-lăng 3 chấu bọc da mạ nhôm với nhiều nút bấm chỉnh chức năng kèm nút khởi động start/stop thông minh, bàn đạp chân ga và phanh cũng được Audi ốp nhôm phay xước ấn tượng. Phong cách thiết kế khoang cabin của R8 V10 Plus lấy người lái làm tâm điểm, chính vì vậy, trên siêu xe này chỉ có duy nhất 1 màn hình LCD kích thước lớn là màn hình công-tơ-mét, xe sẽ không có màn hình giải trí trung tâm ở giữa. Các phím điều hướng và chỉnh điều hoà được Audi thiết kế vô cùng tinh tế và mang đậm hơi thở tương lai.
Cần số điện tử bọc da và ốp nhôm, bàn xoay chức năng... được đặt gọn gàng trong khu vực bệ trung tâm ốp carbon thể thao.
Toàn bộ ghế ngồi trên Audi R8 V10 Plus được làm bằng da cao cấp màu đen huyền bí
Audi R8 V10 Plus có thiết kế đặt khoang động cơ ở phía sau xe và 1 cốp chứa đồ nhỏ ở đầu xe
Cuối cùng, điểm đáng nói nhất trên siêu phẩm Audi R8 V10 Pluschính là "trái tim" của chiếc xe. Cụ thể, đó là khối động cơ hút khí tự nhiên V10 5.2L phun xăng trực tiếp TSI cho ra công suất tối đa 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm. Đi kèm với đó là hệ dẫn động 4 bánh thông qua hộp số tự động 7 cấp S-Tronic. Siêu xe này có thể tăng tốc nhanh hơn "người tiền nhiệm" 20%, tương ứng với việc từ 0 - 100 km/h chỉ với 3,2 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320 km/h.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: Quoccuong La
Đăng nhận xét