Mua bán xe oto Mazda cũ và mới ✅ Xe Mazda 2, Mazda 3, Mazda 6, Mazda CX5 ✅ Xe 7 chỗ Mazda Premacy ✅ Xe bán tải Mazda BT50 giá rẻ

Ford là hãng xe tiên phong thử nghiệm thành công xe tự trị trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt 6

[VIDEO] Ford Mustang California GT 2013 mui trần hàng hiếm tại Hà Nội

F-150 SVT Raptor SuperCrew - "Dã thú" mới nhất "nhà" Ford

Cập nhật bảng giá xe Ford mới nhất 2016

Thông thường những hãng xe thường thử nghiệm công nghệ xe tự trị trong thời tiết khô ráo, nhưng mới đây, Ford đã chính thức tiến hành thử nghiệm các mẫu xe tự trị hoàn toàn dưới điều kiện thời tiết khắc nghiệt, cụ thể hơn là trên những đoạn đường xá phủ đầy tuyết. Buổi thử nghiệm đã được tiến hành tại Michigan, Mỹ.

"Một điều tuyệt vời để thử nghiệm những chiếc xe tự lái trong điều kiện thời tiết tốt, nhưng việc thử nghiệm công nghệ này cũng hoàn toàn cần thiết trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt khi các cảm biến không thể nhìn rõ đường dưới trời tuyết bao phủ. Lưu ý có tới khoảng 70% người dân Mỹ sinh sống trong những vùng tuyết phủ". Ông Jim McBride, giám đốc kỹ thuật công nghệ xe tự trị của Ford cho biết. 

Trong điều kiện thời tiết khô ráo, LiDAR được xem là hệ thống định vị vô cùng tối ưu trong việc thu thập thông tin và phân tích dữ liệu một cách nhanh chóng dựa trên đường xá, vật thể xung quanh xe, qua đó xác định đường di chuyển thuận tiện nhất. Tuy nhiên, khi được thử nghiệm trong điều kiện tuyết rơi, LiDAR cũng như các cảm biến khác khó có thể phát huy hết khả năng của mình do hệ thống camera bị tuyết bao phủ, không thể quan sát được đường đi xung quanh. Chính vì vậy, các kỹ sư công nghệ của Ford và trường Đại học Michigan đã tìm ra một giải pháp thay thế hoàn toàn mới.

Tính năng mới có tên gọi "Snowtonomy" đi kèm một hệ thống bản đồ 3D có độ phân giải cao sẽ là một giải pháp mới thay thế hoàn toàn hệ thống định vị LiDAR và cảm biến của xe trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như này.

Với trang bị này, xe có khả năng nhận diện được vạch kẻ đường, biển báo hiệu, bề mặt địa lý, các địa danh nổi bật... Khác với nguyên lý hoạt động trong điều kiện thời tiết thuận lợi, xe không có khả năng quan sát dưới mặt đất sẽ tự động phát hiện các địa danh nổi bật, qua đó xác định vị trí và tiến hành di chuyển trên những cung đường tuyết dày đặc dựa vào hệ thống bản đồ 3D.

"Bản đồ được phát triển bởi những công ty khác không thể hoạt động trên những đoạn đường tuyết phủ", ông Ryan Eustice, giáo sư của trường Đại Học Michigan cho biết. "Những bản đồ được tạo nên bởi Ford bao gồm những thông tin hữu ích về môi trường 3D xung quanh của xe, cho phép phương tiện định vị được ngay cả cung đường đó bị tuyết phủ ngập". 

Một chiếc xe tự trị sẽ tự tạo những hình ảnh bản đồ trong khi lái xe dưới điều kiện tốt, với công nghệ tự động chú thích các tính năng như biển báo giao thông, cây xanh và các tòa nhà. Khi chiếc xe không thể nhìn thấy mặt đường, nó sẽ tự động phát hiện mốc trên đường để xác định bản thân trên bản đồ, và rồi sau đó sử dụng bản đồ để lái xe thành công trong điều kiện khắc nghiệt.

Lái xe mùa đông vẫn còn tồn tại một loạt các thách thức, nhưng thử nghiệm của Ford đã đánh dấu một thành tựu quan trọng trên con đường lái xe tự trị. 

Vào năm 2013, Ford đã giới thiệu thế hệ thứ hai nền tảng chiếc xe tự trị, Fusion Hybrid sedan sử dụng cảm biến LiDAR tiên tiến. Mùa hè vừa qua, Ford đã chuyển đổi chương trình phát triển xe hoàn toàn tự động từ các nghiên cứu cho giai đoạn kỹ thuật tiên tiến, giai đoạn thứ hai trong ba giai đoạn trước khi vào sản xuất.

Video thử nghiệm xe tự trị của Ford tại Michigan 

Hồi đầu tháng này, Ford công bố đã tiếp tục tham gia các bước tiếp theo - tăng số lượng xe tự trị lên gấp 3 lần tới con số 30 chiếc xe đang được thử nghiệm trên những con đường và theo dõi kiểm tra ở California, Arizona và Michigan. Đây là hạm đội xe tự trị lớn nhất trong ngành công nghiệp. 

Dựa trên hơn một thập kỷ của Ford trong việc nghiên cứu những chiếc xe tự trị, tiến bộ này là một yếu tố then chốt của Ford Smart Mobility - kế hoạch để đưa Ford đến cấp độ tiếp theo trong công nghệ kết nối, tính di động, xe tự trị, những kinh nghiệm của khách hàng, các dữ liệu và phân tích.

Vu Vu (Theo TTTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget