Hyundai Genesis Coupe sẽ biến thành "xe xanh" tại Triển lãm xe độ SEMA 2015
Bất ngờ với Toyota Sienna R-Tuned concept và Ultimate Utility Vehicle concept tại triển lãm SEMA
Lamborghini Gallardo trở nên "hiếu chiến" hơn khi được "biến đổi"
Điều này đối với khách hàng có thể là vô lý nhưng theo Washington Post nói rằng những nhà sản xuất ô tô đang cố gắng hết sức để ngăn cản những khách hàng của mình thay đổi xe sau khi mua chúng. Họ cho rằng những chi tiết phụ kiện trên ô tô thuộc sở hữu trí tuệ của họ và khách hàng không có quyền thay đổi nó.
Những lập luận của những hãng xe được dựa trên Luật bản quyền thiên niên kỷ kỹ thuật số (DMCA) 1998, đã được thông qua để bảo vệ những thứ như âm nhạc và phim, sẽ không bị ăn cắp và đăng tải trên web gây thiệt hại đáng kể cho những người sáng tạo.
Văn phòng sở hữu trí tuệ Mỹ thường tổ chức một phiên họp 3 năm 1 lần. Trong những phiên họp, họ sẽ xem xét những gì có thể miễn trừ khỏi DMCA. Phần mềm ô tô là một trong những thứ mà Văn Phòng quyết định loại bỏ khỏi dánh sách.
Tuy nhiên, hệ thống viễn thông và thông tin giải trí vẫn nằm trong khu vực "không thể chạm vào". Hơn nữa, trong một dự luật có nói rằng: "Sẽ là bất hợp pháp cho bất kỳ người nào truy cập vào mà không được cho phép, một hệ thống điều khiển điện tử hay hệ thống quan trọng của động cơ ô tô" và dự luật này đã được trình bày ở Hạ viện.
Nếu điều này được thông qua, nó sẽ tạo ra một sự tranh cãi rất lớn và là một cú "sốc" đối với ngành công nghiệp "độ xe" Thế giới.
Rất có thể những nhà sản xuất ô tô đều nhìn thấy "miếng mồi béo bở" thông qua những sản phẩm "độc đáo, kỳ dị, và cuốn hút" của chính họ tạo ra tại triển lãm SEMA và cảm thấy không nên "chia sẻ" cho những công ty "độ xe" khác.
Gia Hân (Theo TTTĐ)
Đăng nhận xét