Nếu điều kiện đảm bảo, ô tô sẽ được chạy vượt tốc độ quy định trên đường cao tốc
Thi bằng lái xe số tự động chính thức có hiệu lực từ tháng 9
Chủ xe có phải thêm tiền khi nhà nước áp thu phí mới?
Cụ thể, Thông tư 199/2015/TT-BTC do Bộ Tài chính ban hành ngày 9.12.2015, hướng dẫn thu phí thử nghiệm khí thải đối với phương tiện giao thông cơ giới đường bộ sản xuất, lắp ráp và nhập khẩu mới; phí thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu; lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô con từ 7 chỗ ngồi trở xuống.
Theo đó, trường hợp xe ôtô đăng ký thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu theo phương pháp đo tiêu thụ nhiên liệu trực tiếp thì mức thu phí phải nộp đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu xăng là 16 triệu đồng/phép thử/lần/xe; đối với xe ô tô sử dụng nhiên liệu diesel là 16,5 triệu đồng/phép thử/lần/xe.
Trường hợp xe ôtô đăng ký thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu theo phương pháp cân bằng cacbon hoặc đồng thời vừa đăng ký thử nghiệm mức tiêu thụ nhiên liệu theo phương pháp cân bằng cacbon vừa đăng ký thử nghiệm khí thải theo phép thử loại 1 nêu trên thì chỉ phải nộp một lần phí bằng với mức thu phí thử nghiệm khí thải của phép thử loại 1 tương ứng với loại nhiên liệu sử dụng.
Trường hợp phát sinh các chi phí cần thiết khi thử đặc tính động cơ và chi phí khác phát sinh trong quá trình thử nghiệm do tổ chức, cá nhân yêu cầu thử nghiệm chi trả theo thỏa thuận với đơn vị thử nghiệm.
Thông tư cũng quy định, mức thu lệ phí cấp giấy chứng nhận dán nhãn năng lượng đối với xe ô tô con từ 7 chỗ trở xuống là 100.000 đồng/giấy/xe.
Đối với mức thu phí thử nghiệm khí thải, Thông tư quy định mức phí thử nghiệm khí thải tiêu chuẩn Euro 2, Euro 3,4,5 đối với môtô, xe máy, các loại xe tương tự, ôtô. Thông tư có hiệu lực kể từ ngày 25.1.2016.
Cụ thể, phí thử nghiệm khí thải tiêu chuẩn Euro 2 đối với ô tô được quy định như sau:
Ngọc Diệp (Theo Dân Trí)
Đăng nhận xét